Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Nghiên Cứu Cho Hay Vì Sao Nhiều Người Thường Xuyên Nguyện Cầu Mang Sức Khỏe Tốt Hơn

Để có được sức khỏe và đời sống phải chăng nhất, dưới đây là một vài điều mà bạn cần làm: Thường xuyên vận động/tập thể dục, ăn thực phẩm lành mạnh/sạch và thô (ít chế biến), đưa cân nặng về 'chuẩn' – và cầu nguyện. Đúng vậy, nguyện cầu và thiền định thường xuyên sẽ đem lại ích lợi đến sức khỏe và đời sống ko ngờ, điều này đã được các nghiên cứu kỹ thuật chứng minh.

nguyện cầu được xem là giải pháp điều trị thay thế rộng rãi nhất ở phố hội Mỹ bây giờ. sở hữu hơn 85% các người phải đương đầu mang bệnh nặng đã nguyện cầu, theo 1 nghiên cứu của Đại học Rochester. Tỉ lệ này cao hơn phổ quát so dùng thảo mộc hoặc đeo đuổi phương thức chữa bệnh phi truyền thống khác. Và chậm triển khai là chứng cớ cho thấy việc nguyện cầu mang đến hiệu quả cho sức khỏe và đời sống .

không đề cập là bạn nguyện cầu cho chính mình hay cho người khác, để chữa lành bệnh hay vì hòa bình trên thế giới, hoặc đơn giản là ngồi trong lặng im và yên bình tĩnh – những tác động nghe đâu là như vậy. phổ thông phương pháp ý thức chiếc này đã sở hữu khả năng giúp làm giảm bớt chừng độ găng (stress) – vốn là 1 trong những yếu tố nguy cơ chính yếu gây bệnh cho con người, đồng thời chúng cũng là dụng cụ mạnh mẽ giúp người ta với loại nhìn tích cực, vượt qua những thử thách cạnh tranh trong cuộc sống.

Mối quan hệ giữa cầu nguyện, sức khỏe và đời sống là chủ đề của nghiên cứu trong vòng phổ quát chục năm qua. tấn sĩ Herbert Benson, một chuyên gia tim mạch tại Trường Y Harvard và 1 người tiên phong trong ngành y học tâm – thân, đã phát hiện điều gọi là "phản ứng thư giãn" (response of relaxation) xảy ra trong thời gian cầu nguyện và thiền định. Vào những lúc tương tự, sự bàn luận chất của thân thể giảm xuống, nhịp tim chậm, huyết áp giảm xuống, và khá thở của chúng ta trở nên bình ổn và đều đặn hơn.

trạng thái sinh lý này đồng hành sở hữu hiện tượng sóng não chậm hơn, và cảm giác kiểm soát sự tỉnh ngủ yên ổn tĩnh và yên ổn tâm. Điều này với ý nghĩa quan trọng vì theo TS Benson, sở hữu hơn 1 nửa các người tới thăm khám thầy thuốc ở Mỹ hiện nay sở hữu vấn đề bệnh tật, như trầm cảm, huyết áp cao, viêm loét và đau nửa đầu… phân nửa gây ra bởi găng và lo âu.

tiến sĩ Andrew Newberg, Giám đốc trọng tâm cho linh tính và Tâm học tại Đại học Pennsylvania đã tiến hành một nghiên cứu về thiền định và cầu nguyện, cho thấy chúng làm giảm hoạt động trong não, làm tăng chừng độ dopamine – vốn gắn liền với trạng thái hạnh phúc và niềm vui..

Ken Pargement của Đại học Bowling Green chỉ dẫn 1 nhóm người bị chứng đau nửa đầu thiền 20 phút mỗi ngày lặp đi lặp lại lời cầu nguyện, chả hạn như "Thiên Chúa là phải chăng. Thiên Chúa là hòa bình. Thiên Chúa là tình yêu". những lực lượng khác dùng 1 câu không với ý nghĩa linh tính, như: "Cỏ là màu xanh lá cây. Cát mềm." Kết quả là các người thiền định và cầu nguyện (nhóm I) ít bị đau đầu hơn và chịu được những cơn đau phải chăng hơn so sở hữu lực lượng còn lại.

Trong một nghiên cứu được tài trợ bởi National Institutes of Health, đội ngũ các người nguyện cầu hàng ngày ít bị huyết áp hơn đến 40% so mang các người ko một thực hiện nguyện cầu thường xuyên. Nghiên cứu tại trường Y Dartmouth cho thấy các bệnh nhân giải http://minhbao.net/ phẫu tim với niềm tin tôn giáo mạnh mẽ khả năng phục hồi hơn hẳn so sở hữu các người ít liên hệ đến tôn giáo. một số nghiên cứu khác cho thấy cầu nguyện cải thiện hệ miễn nhiễm và giảm nguy cơ mắc (hoặc chừng độ nghiêm trọng) nhiều bệnh, sống thọ hơn .

Nhưng thắc mắc đặt ra là: nguyện cầu tác động lên sức khỏe phê chuẩn cơ chế nào? những nghiên cứu vừa mới đây nhất TS. Herbert Benson cho rằng thực hiện linh tính hàng ngày lâu dài giúp vô hoạt những gen kích hoạt viêm và khiến chết tế bào nhanh chóng. tương tự là tâm linh/tinh thần có thể ảnh hưởng để sự hoạt hóa/biểu hiện những gen trong thân thể chúng ta, và cầu nguyện sở hữu thể tác động tới các chức năng của thân thể ở cấp cơ bản và quan yếu nhất.

kèm theo, theo các nhà nghiên cứu thì chẳng thể nhắc là cầu nguyện có thể thay thế cho các giải pháp điều trị y tế hiện đại, nhất là lúc đang trong trạng thái cần kíp (vả lại Đó cũng chẳng phải mục đích nguyên thủy hay lên đường điểm của cầu nguyện). Cũng mang 1 số lời "châm chọc" các nghiên cứu trên trong khoảng phía những "nhà kỹ thuật hiện đại", nhưng tuy thế nào đi nữa thì đây là những kết quả chân thực, những Con số đã Con số được về lợi ích sức khỏe và đời sống lúc người ta chân tình nguyện cầu

Từ khóa: suc khoe va doi song

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét