Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Vì Sao Ông Giang Trạch Dân Hi��n Nay Không Hạnh Phúc Lúc Ngày Thượng Thọ 90 Tuổi

Theo tờ Financial Times, cảnh sát Trung Quốc đã cảnh báo những người ngưỡng mộ ông Giang Trạch Dân hiện nay, được gọi là "hasi" trong tiếng Trung Quốc (tức "fan mến mộ cóc"), ko được diễn ra các buổi tiệc sinh nhật và gửi lời chúc mừng trên mạng.

Do hệ thống kiểm thông qua của chính quyền đã xóa những bài viết sở hữu những trong khoảng "Giang Trạch Dân hiện nay" và "đàn anh" (zhangzhe" trong tiếng Trung Quốc) nên cư dân mạng Trung Quốc bắt buộc dùng cách đặc thù để gửi lời chúc (thêm ký tự "+1" vào đầu câu). ko 1 cơ quan truyền thông nhà nước nào đưa tin về ngày sinh nhật quan yếu này của ông Giang.

Tờ Financial Times cho rằng việc giảm thiểu mừng sinh nhật Giang Trạch Dân hiện nay, là vì ông ta "được coi là 1 mối ăn hiếp dọa chính trị tới lãnh đạo đương nhiệm Tập Cận Bình."

phê chuẩn màng lưới thủ công thân tín ở những chức vụ cốt lõi, ông Giang vẫn có tiếng nói quyền lực sở hữu bộ máy chính quyền dù đã nghỉ hưu từ năm 2005. Ông Hồ Cẩm Đào, người kế nhiệm của ông Giang, ko mang quyền bản chất bởi vì luôn bị chi phối bởi các đồng minh và bạn bè thân thích của ông Giang

cho nên, ông Tập Cận Bình nhắc kể từ lên nắm quyền đã phấn đấu nhổ tận gốc vây cánh của ông Giang nhằm củng cố vị thế của mình, 1 phần vì ông Tập không muốn giống như căn số chính trị của ông Hồ Cẩm Đào.

Trong chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập, 1 số các phụ tá và các đồng minh của ông Giang đã bị thanh trừng, bao gồm cựu thành viên Bộ Chính trị Bạc Hy Lai, cựu trùm an ninh Chu Vĩnh Khang và cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương từ Tài Hậu.

Nhưng trong 1 số bài phát biểu hồi năm ngoái, ông Tập đã ẩn ý rằng các tội danh của quân ông Giang trên thực tại là mang yếu tố chính trị, do các người này mang "âm mưu và bè phái" để "phá hoại và chia rẽ" Đảng. tuy thế, vấn nạn tham nhũng vẫn là một trong các di sản nhức nhói nhất của triều đại Giang Trạch Dân.

Ông Tập cũng đã phơi bày vai trò 'sau cánh gà' của ông Giang Trạch Dân hiện nay vào năm ngoái. Trong 1 bài phát biểu hồi tháng 1/2015, ông Tập chỉ trích một số lãnh đạo Đảng nghỉ hưu rồi mà vẫn nắm quyền. Tám tháng sau, tờ nhân dân nhật trình đăng một bài xã thuyết cảnh cáo việc lãnh đạo Đảng đã nghỉ hưu vẫn tiếp diễn gây tác động qua "các phụ tá tin cậy" ở các vị trí chủ chốt.

Trong năm 2016, ông Tập nghe đâu mở đường cho 1 cuộc dò la chính thức về ông Giang.

Giữa tháng 3 và tháng 5, cơ quan chống tham nhũng đã tiến hành một cuộc thăm dò lớn những cơ quan chính phủ ở Thượng Hải, sân nhà của ông Giang. các nguồn tin đáng tin cậy ở Trung Quốc nhắc sở hữu Đại Kỷ Nguyên rằng ông Vương Kỳ Sơn, bí thơ Ủy ban rà soát Kỷ luật Trung ương, mang kế hoạch triệt hạ "băng đảng Thượng Hải" của ông Giang vào năm nay.

Giang Trạch Dân hiện nay và 2 con trai của ông cũng bị hạn chế vận động. Ông Trịnh Ân Sủng, 1 trạng sư nhân quyền ở Thượng Hải, nói có Đại Kỷ Nguyên vào tháng 3 rằng ông Giang hiện đang bị quản chế tại nhà vì cấu kết với những phần tử trong "băng đảng Thượng Hải ". Ông đề cập rằng thông báo của ông đến trong khoảng nguồn "cực kỳ đáng tin cậy", và chỉ ra sự nới lỏng tự do của mình như là 1 chứng cứ.

Biệt danh "cóc" của ông Giang được lấy cảm hứng từ mẫu mã của ông này http://trithucvn.net/ có cặp kính gọng đen dày to đùng, cái cằm sệ, và mẫu bụng phệ.

Ông Giang trong khoảng lâu đã không xuất hiện trước công chúng bắt đầu từ mùa đông năm 2015. cách đây không lâu ông Giang đã không gửi vòng hoa tới đám tang của 1 đồng chí cao niên, một chi tiết đáng chú ý cho thấy rằng ông ta đang gặp phải rối rắm.

Và vào cuối tháng 6, ông Tập đã ban bố 1 bộ Nội quy kỷ luật của Đảng mà theo chậm tiến độ buộc những lãnh đạo đứng đầu phải chịu nghĩa vụ trực tiếp lúc cấp dưới khiến sai. phổ thông quan chức bị thanh trừng vì tội tham nhũng bản chất đã với liên hệ trực tiếp có ông Giang hoặc nghe theo ông Giang bức hại Pháp Luân Công.

các nhà điều tra ước lượng các học viên Pháp Luân Công là nguồn cung cấp nội tạng cốt yếu cho một,5 triệu ca ghép tạng của Trung Quốc trong các năm qua. những học viên này sau chậm tiến độ sẽ bị làm thịt trong giai đoạn ghép tạng. Nghị viện châu Âu và Hạ viện Hoa Kỳ đã lên án hoạt động mổ cướp nội tạng của chính quyền Trung Quốc.

cùng đồng quốc tế ngày càng lên án cuộc đàn áp Pháp Luân Công, khi mà ông Tập Cận Bình đang dùng hệ thống xử lý kỷ luật Đảng để thanh trừng phe cánh chính trị của ông Giang. Điều này cho thấy việc ông Giang bị đưa ra xét xử chỉ còn là vấn đề thời kì.

Từ khóa: Giang Trach Dan hien nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét